Sunday, January 2, 2011

Fonsywonsy

          Bakit ako gumawa ng Blogspot account sa dami na ng mga kaek-ekan ko rito sa internet? May Multiply na ako noong sinaunang panahon pa lamang, Facebook na araw-araw ko tinitingnan tapos tatlong Tumblr(mrlovinya, abcdbags, shotokid) pa, bakit pa ako may ganito kung halos pareho naman silang lahat?

          Sa totoo lang, mahilig akong magsulat. Lahat ng iyon para sa aking katuwaan pero wala namang seryoso o malalim na paksa ang mga iyon. Tuwing wala akong magawa, binabalikan ko ang mahahalagang pangyayari sa aking buhay at inilalahad ang mga ito sa sulatin. Nais ko ring hasain ang sarili sa pagsusulat sa wikang Filipino sapagkat kakaunti lamang ang gumagamit nito lalo na sa internet at mga limbagan sa Pilipinas. Sariling wika ba naman hindi ginagamit ng bansa. At huli, sana’y may mga taong maging interesado o magustuhan ang mga sulatin ko’t mayroon akong masayang mababalik sa aking pagtanda.

1 comment: